Hustle Castle เรื่องราวของ Fighter
ในเกมส์นี้จะแบ่งกลุ่มนักรับ (Fighter) เป็น 3 กลุ่ม หลัก คือ นักรบ (warrior)/นักธนู (archer) /นักเวท (mage)
บทบาทในทีมของแต่ละตำแหน่ง
1. นักรบ (warrior) จะทำหน้าที่เป็น Tank เป็นตัวยืนและค่อยทำ Damage ให้กับทีม โดย นักรบจะแบ่งรูปแบบการสร้างความเสียหายตามอาวุธที่ถือ ดังนี้ (ข้อมูลปัจจุบันใน Patch 1.23.0)
- ขวาน Polaxe โจมตี 1 ครั้ง ต่อ 2 วินาที
- กระบอง Mace โจมตี 2 ครั้ง ต่อ 3 วินาที
- หอก Spear โจมตี 1 ครั้งต่อ 1 วินาที
ความสารถหลัก คือ การโจมตีติดคริติคอลจะสร้างความเสียหาย 3 เท่า และมีโอกาสเพิ่มเป็น 4 เท่า
2. นักธนู (archer) จะทำเป็นตัวทำ Damage หลักให้กับทีม โดย นักธนูจะแบ่งรูปแบบการสร้างความเสียหายตามอาวุธที่ถือ ดังนี้
- ธนู Bow โจมตี 1 ครั้งใน 1 วินาที
ความสามารถหลัก คือ เมื่อโจมตี มี ที่จะสร้างความเสียหายเพิ่มให้กับทหารเป็นกลุ่มศัตรู
- หน้าไม้ Crossbow โจมตี 2 ครั้งทุกๆ 3 วินาที
ความสามารถหลัก คือ เมื่อโจมตี มีโอกาส ที่จะสร้างความเสียหายเพิ่มในช่วงเวลาหนึ่ง
- ปืน Shotgun โจมตี 1 ครั้ง ต่อ 1 วินาที
ความสามารถหลัก คือ การอันเชิญป้อมปืนมาช่วยยิง
3. นักเวท (mage) จะทำหน้าที่เป็นทั้งตัวป่วน/สร้างความเสียหายเวท/สนับสนุนทีม โดย อาวุธของนักเวทจะแบ่งออกเป็น Scepter/Staff/Wand/Orb/Grimoire
- ตัวป่วนคือ การสาปศัตรูให้ติดสถานะต่างๆ ติดสตั้น ติดพิษ ติดใบ้ ฯลฯ
- ตัวสร้างเสียหาย คือ การโจมตีด้วยเวทมนต์ที่รุนแรงและล็อคประเภทเป้าได้หรือเป็นกลุ่ม
- ตัวสนับสนุน คือ การชุบชีวิตทหาร / ฟื้นฟูเลือด / ลด Max เลือด ศัตรู /เพื่อ คริ นักธนู ฯลฯ
รายละเอียดอาวุธ และชุดเกราะจะกล่าวในบทความ อาวุธ และชุดเกราะ ต่อไป
ในการจัดทัพ ควรมี นักรบเพียง 1-3 ตัว เพื่อเป็นตัวยืนให้ นักธนู 1-2 ตัว ทำความเสียหายจากข้างหลัง และนักเวทที่ชุบชีวิต 1-2 ตัว นักเวทฟื้นฟูเลือด 1-2 ตัว ค่อยสนับสนุน และอาจเพิ่มนักเวทก่อกวน 1-2 ตัวเพื่อป่วนศัตรู ทั้งนี้ ควรจัดให้ได้ตามจำนวนทหารที่เราใสได้ซึ่งขึ้นกับ Lv Barracks ของเรา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น